100% Cuộc sống thăng tiến

Tương lai rộng mở

Cam kết chi phí rẻ nhất

Uy tín đặt lên hàng đầu

Công ty đào tạo bản bản

99% đỗ sau lần thi đầu

Xuất Khẩu Lao Động Rumani: Điều Kiện, Chi Phí, Mức Lương

Xuất Khẩu Lao Động Rumani: Điều Kiện, Chi Phí, Mức Lương

Rumani –  một cái tên không quá quen thuộc với người Việt Nam nhưng lại là thị trường lao động đầy tiềm năng, mở ra những cơ hội việc làm hết sức hấp dẫn với mức phí thấp và mức lương lý tưởng. Trong bài viết này, Trung Tâm Nhân Lực sẽ chia sẻ tất tần tật những thông tin liên quan đến xuất khẩu lao động Rumani: về điều kiện đi XKLĐ, mức lương, quyền lợi,…Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

xuat khau lao dong rumani

Xuất khẩu lao động Rumani – thị trường tiềm năng cho lao động Việt

Tổng quan về thị trường lao động tại Rumani

Rumani là một quốc gia thuộc vùng Nam Âu, với biên giới tiếp giáp với Ukraine, Moldova, Hungary, Serbia, Bungary. Với diện tích lớn thứ 8 trong khu vực Liên Minh Châu Âu, Rumani hiện đang sở hữu nguồn tài nguyên dồi dào như dầu mỏ, than đá hay khí đốt,…

Theo thông tin mà Trung tâm Nhân lực tổng hợp được thì trong những năm gần đây có rất nhiều lao động được đào tạo và có tay nghề cao tại Rumani đã tìm đến các nước phát triển ở Mỹ và Tây Âu để tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng, làm ảnh hưởng tiêu cực đến cách hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Rumani.

Chính vì vậy, Rumani đang cần tuyển dụng một lượng lớn người lao động nước ngoài đến đây làm việc. Và đây chính là thị trường đầy tiềm năng dành cho người lao động Việt. Số liệu thực tế cho thấy trong giai đoạn 2018-2022 mỗi năm có khoảng hơn 800 người Việt đi xuất khẩu lao động Rumani và con số này hứa hẹn sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tới đây.

Điều kiện để được đi xuất khẩu lao động Rumani

Là một quốc gia đang “khát” nhân lực nên điều kiện tuyển dụng các đơn hàng đi XKLĐ Rumani cũng không quá khắt khe.

Theo thông tin mà chúng tôi tổng hợp được thì để có cơ hội đến và làm việc tại Rumani người lao động Việt chỉ cần đáp ứng các yêu cầu như:

  • Nam nữ đang trong độ tuổi từ 25-45 tuổi, trong đó nam giới phải cao từ 1m62 nặng 50kg trở lên; còn nữ giới phải cao trên 1m50 và nặng 45kg trở lên.
  • Người lao động phải đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt, không mắc phải các bệnh như viêm gan B, viêm gan C, HIV, tim mạch, gan, tiền sử bệnh não, giang mai, hoa liễu, bệnh mãn tính,…
  • Về trình độ học vấn: yêu cầu người lao động phải có bằng tốt nghiệp THPT trở lên và có thể giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Rumani.
  • Người lao động có tư cách đạo đức tốt, không mắc phải tiền án – tiền sự, không thuộc các đối tượng bị cấm xuất cảnh Việt Nam và cấm nhập cảnh Rumani.

Lưu ý: các đơn hàng đi xuất khẩu lao động Rumani thường ưu tiên cho những người lao động đã có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài ở những nhóm ngành nghề tương đương.

xuat khau lao dong rumani

Để đi XKLĐ Rumani, người lao động cần phải tốt nghiệp THPT

Đi xuất khẩu lao động Rumani hết bao nhiêu tiền?

Để đi xuất khẩu tại đất nước Rumani người lao động Việt cần bỏ ra khoảng 1800-2500 USD (tương đương khoảng 41-58 triệu VNĐ) để chi trả cho các khoản như: phí dịch vụ cho công ty môi giới, tiền làm giấy tờ, xin visa, tiền vé máy bay,…

So với các thị trường khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,…thì chi phí đi xuất khẩu lao động Rumani được đánh giá là khá thấp, phù hợp với những người đang gặp khó khăn về kinh tế và đang tìm kiếm cơ hội đi nước ngoài để “đổi đời”. Và đặc biệt người lao động sẽ được hỗ trợ vay vốn tại các ngân hàng hoặc quỹ chính sách địa phương nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về mức chi phí này.

Mức lương của người lao động Việt khi làm việc tại Rumani

Trái ngược với mức chi phí thấp thì mức lương dành cho người lao động nước ngoài tại Rumani lại vô cùng hấp dẫn.

Theo thông tin mà Trung tâm Nhân lực tổng hợp được thì hiện nay người lao động tại Rumani đang nhận được khoảng 650-1000 USD/tháng (tương đương 14-22 triệu VNĐ). Số tiền này chỉ là mức lương cơ bản, chưa bao gồm tiền tăng ca, tiền làm thêm, thưởng năng suất hay các chế độ phúc lợi khác.

Và đặc biệt, người lao động càng có kinh nghiệm và thâm niên làm việc lâu dài thì sẽ càng nhận được mức thu nhập hấp dẫn hơn.

Những quyền lợi của người lao động khi đi xuất khẩu tại Rumani

Chính phủ và các doanh nghiệp tại Rumani hiện đang có rất nhiều chính sách tốt để hỗ trợ cho người lao động nước ngoài. Chính vì vậy, ngoài mức lương lý tưởng thì người lao động Việt còn nhận được các quyền lợi như:

  • Chủ sở hữu lao động tại Rumani sẽ chi trả toàn bộ chi phí đi lại (vé máy bay) từ Việt Nam đến Rumani. Và khi kết thúc hợp đồng lao động, bạn cũng sẽ được chủ doanh nghiệp thanh toán vé máy bay để trở về Việt Nam.
  • Khi đi xuất khẩu lao động Rumani, bạn sẽ được doanh nghiệp/công ty cung cấp chỗ ăn ở miễn phí với đầy đủ các trang thiết bị cơ bản như chăn ga gối đệm, tủ đựng quần áo, điều hòa,…
  • Người lao động Việt đến sinh sống làm việc tại Rumani được hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi xã hội như: bảo hiểm, khám chữa bệnh và rất nhiều các quyền lợi khác theo đúng quy định của pháp luật.
  • Đi xuất khẩu lao động tại đất nước Rumani, bạn sẽ không phải đóng bất kỳ một khoản thuế nào, mà tất cả đều do chủ sử dụng lao động chi trả.
  • Người lao động được làm việc 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần. Ngoài ra sẽ được tăng ca, làm thêm từ 2-4h/ngày và nhận lương theo đúng quy định.
  • Thời hạn làm việc của người lao động tại Rumani thường là 3 năm. Tuy nhiên nếu hoàn thành tốt công việc và mong muốn được tiếp tục làm việc thì người lao động có thể được chủ doanh nghiệp tiếp tục gia hạn hợp đồng.
  • Với những người lao động Việt đã có thời gian 5 năm làm việc tại Rumani thì sẽ được nhập cư tại đây. Và sau thời gian làm việc 7 năm sẽ được nhập tịch vào Rumani.
xuat khau lao dong rumani

Làm việc tại Rumani, người lao động nhận được mức lương hấp dẫn

Đi xuất khẩu lao động Rumani nên chọn ngành nghề nào?

Trong những năm gần đây thị trường lao động Rumani đang cực kỳ sôi động với nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho hầu hết các ngành nghề thế mạnh đang trên đà tăng trưởng. Vì vậy khi đi xuất khẩu lao động Rumani, người lao động Việt sẽ có cơ hội lựa chọn đa dạng các ngành nghề như:

  • Ngành xây dựng: thợ xây, thợ mộc, thợ sắt, thợ lái máy xây dựng.
  • Ngành cơ khí: thợ tiện cơ khí, công nhân cơ khí, thợ mộc nội thất.
  • Ngành may mặc: thợ may, thợ nhuộm, thợ dệt vải.
  • Ngành thực phẩm: chế biến thực phẩm, đóng gói thực phẩm, sản xuất bánh.
  • Một số ngành nghề phổ biến khác như giúp việc gia đình, sản xuất đồ gia dụng, giám sát, đóng tàu….

Tất cả những công việc này đều rất phổ thông, không đòi hỏi nhiều về trình độ kinh nghiệm. Chỉ cần trong độ tuổi lao động, có đủ sức khỏe thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký những ngành nghề, công việc mà mình yêu thích.

Quy trình xuất khẩu lao động Rumani

Đi xuất khẩu lao động nói chung và đi Rumani nói riêng, người lao động thường phải trải qua quy trình gồm các bước là:

  • Bước 1: Nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường lao động tại Rumani
  • Bước 2: Tham gia các khóa học và thi chứng chỉ tiếng Anh/ tiếng Rumani
  • Bước 3: Lựa chọn các đơn hàng đi XKLĐ Rumani phù hợp
  • Bước 4: Ký hợp đồng lao động, tiến hành xin visa, làm thủ tục xuất nhập cảnh
  • Bước 5: Tham gia các khóa đào tạo về ngành nghề sẽ làm việc tại Rumani

Hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu lao động Rumani

Cũng giống với những thị trường xuất khẩu lao động khác, để đi Rumani người lao động Việt cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu gốc, đảm bảo còn thời hạn trên 1 năm.
  • Sơ yếu lý lịch, lý lịch tư pháp có ảnh giáp lai và xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền tại nơi người lao động đang sinh sống làm việc.
  • Một số giấy tờ cá nhân như: căn cước công dân, bản sao giấy khai sinh, hộ khẩu có công chứng.
  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông và các loại bằng cấp, chứng chỉ khác (nếu có).
  • Giấy khám sức khỏe được xác nhận bởi các cơ quan y tế.
  • 20 Ảnh 4×6 chụp trên nền trắng, mặc áo tối màu.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến vấn đề xuất khẩu lao động Rumani mà Trung Tâm Nhân Lực muốn gửi đến bạn đọc. Bạn hãy tìm hiểu, cân nhắc kỹ càng và có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đến sinh sống và làm việc tại Rumani. Nếu có bất cứ băn khoăn thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng liên hệ ngay với trungtamnhanluc.com để được tư vấn, giải đáp, hỗ trợ nhanh chóng nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Xuất Khẩu Lao Động Canada 2024: Chi phí, Thủ tục, Mức lương

Xuất khẩu lao động Canada là hướng đi mới cho nhiều lao động trẻ tại Việt Nam. Với nhiều chính sách ưu đãi vượt trội, mức lương thưởng cao, Canada đang là thị trường có nhiều lợi thế. Cùng...

Xuất Khẩu Lao Động Croatia: Điều Kiện, Chi Phí, Mức Lương

Được mệnh danh là Hòn ngọc Châu Âu, Croatia là quốc gia có nền kinh tế phát triển và hiện đang thu hút rất nhiều người lao động nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Vậy đi xuất khẩu...

Xuất Khẩu Lao Động Bỉ: Điều Kiện, Chi Phí, Quy Trình

Xuất khẩu lao động Bỉ (Belgium) đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người lao động Việt Nam. Với nền kinh tế phát triển, môi trường làm việc chuyên nghiệp và mức thu nhập hấp dẫn,...