100% Cuộc sống thăng tiến

Tương lai rộng mở

Cam kết chi phí rẻ nhất

Uy tín đặt lên hàng đầu

Công ty đào tạo bản bản

99% đỗ sau lần thi đầu

Du Học Hàn Quốc Nên Học Ngành Gì? Top 8 Ngành Tốt Nhất

Du Học Hàn Quốc Nên Học Ngành Gì? Top 8 Ngành Tốt Nhất

Bạn đang phân vân không biết đi du học Hàn Quốc nên học ngành gì? Giữa nhiều ngành nghề đa dạng, nên chọn ngành nào phù hợp nhất? Trung Tâm Nhân Lực xin giải đáp cho bạn qua bài viết dưới đây.

Nên chọn ngành gì khi đi du học Hàn Quốc

Top 8 ngành nên chọn khi đi du học Hàn Quốc

Dưới đây là những ngành “hot” mà bạn có thể lựa chọn khi du học Hàn Quốc:

Ngành công nghệ thông tin

Hàn Quốc là quốc gia hàng đầu về công nghệ, dó đó, ngành công nghệ thông tin được đánh giá cao. Đây cũng là ngành nghề “hot” không chỉ tại Hàn mà ở Việt Nam trong nhiều năm nay.

Các ngành học liên quan như: khoa học máy tính, kỹ thuật mạng, kỹ thuật phần mềm,… đem lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Đặc biệt, ngành công nghệ thông tin không giới hạn ở các bạn nam, mà bạn nữ cũng có thể học tập trong ngành này.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên cũng có nhiều cơ hội việc làm. Các công ty công nghệ, start up hoặc có thể khởi nghiệp trong lĩnh vực.

Tuy nhiên, đặc thù của ngành công nghệ thông tin là hàm lượng kiến thức cao, khó học. Ngành này đòi hỏi bạn phải nhanh nhạy, update liên tục theo xu hướng phát triển của công nghệ.

Bạn có thể tham khảo một số đại học đào tạo chuyên ngành này như:

  • Đại học Quốc gia Seoul, 
  • Đại học KAIST, 
  • Đại học Ulsan, v.v.

Ngành truyền thông marketing

Một sự lựa chọn ngành nghề được nhiều bạn quan tâm lựa chọn. Ở Hàn Quốc, PD (biên kịch hoặc đạo diễn) rất được ưa chuộng. Các chương trình thực tế, phim ảnh đều cần đến PD để tạo nên sức hấp dẫn và thu hút người xem.

Những bạn năng động, tính cách hướng ngoại và yêu thích giao tiếp sẽ rất phù hợp với ngành truyền thông marketing. Bạn có nhiều cơ hội để tiếp xúc với mọi người, đặc biệt là các idols ở xứ sở kim chi.

Các trường tham khảo để học ngành truyền thông marketing:

  • Đại học Quốc gia Seoul (SNU)
  • Đại học Yonsei
  • Đại học Hanyang…

Ngành truyền thông marketing phù hợp với các bạn có tính cách hướng ngoại và năng động

Ngành kinh doanh quốc tế- Quản trị khách sạn

Nhu cầu nhân lực của ngành kinh doanh và quản trị khách sạn rất lớn. Tại Hàn Quốc, lĩnh vực này phát triển và được nhiều sinh viên lựa chọn.

Theo học ngành này, bạn sẽ được học về quản lý kinh doanh, quản trị chuỗi cung ứng, quản lý khách sạn, dịch vụ du lịch,…

Các trường học tham khảo:

  • Đại học Quốc gia Seoul
  • Đại học Hanyang
  • Đại học Yonsei.

Ngành thẩm mỹ và làm đẹp

Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng trong ngành thẩm mỹ và làm đẹp. Học tập và đào tạo ở Hàn, bạn sẽ có cơ hội thực hành và tiếp xúc với công nghệ làm đẹp mới nhất hiện nay.

Trong tương lai, nhu cầu làm đẹp trở lên phổ biến hơn rất nhiều. Do đó, ngành làm đẹp cũng là ngành có nhiều cơ hội trong tương lai.

Ngành thẩm mỹ viện được đào tạo ở một số trường như:

  • Đại học Hansung
  • Đại học Sungshin
  • Đại học Seokyeong,…
du hoc han quoc nen hoc nganh gi

Ngành thẩm mỹ và làm đẹp ở Hàn Quốc rất nổi tiếng

Ngành y và dược phẩm

Hàn Quốc có nhiều bệnh viện và trường đại học danh tiếng, nền y học phát triển. Bạn có thể lựa chọn ngành nghề này để đi du học tại Hàn.

Trong chương trình học, bạn được đào tạo về y học cơ bản, nghiên cứu lâm sàng và nghiên cứu, phát triển về dược phẩm.

Nhiều cơ hội ngành nghề cho bạn sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể làm việc trong bệnh viện, phòng khám, công ty dược phẩm,…

Tuy nhiên, để theo học ngành y, bạn cũng cần học lực cao. Ngoài ra, học phí của ngành y cũng thường cao hơn so với ngành khác.

Một số trường đào tạo ngành y và dược nổi tiếng:

  • Đại học Quốc gia Seoul – Khoa Y học
  • Đại học Yonsei – Khoa Y học
  • Đại học Sungkyunkwan – Khoa Dược

Ngành thiết kế và nghệ thuật đa phương tiện

Hàn Quốc nổi tiếng với lĩnh vực văn hóa sáng tạo và công nghệ tiên tiến. Các ngành nghệ thuật đa phương tiện và thiết kế như: thiết kế đồ họa, phim ảnh, âm nhạc… cũng là một sự lựa chọn dành cho các bạn có đam mê và năng khiếu.

Sau khi ra trường, bạn có nhiều cơ hội làm việc tại các công ty sản xuất, công ty thiết kế, truyền thông,…

Một số trường để bạn lựa chọn như:

  • Đại học Chung-Ang
  • Đại học Hanyang – Khoa Thiết kế
  • Đại học Hongik…

Ngành khoa học xã hội

Nếu bạn đang phân vân không biết học ngành gì khi đi du học Hàn Quốc, hãy tìm hiểu ngành khoa học xã hội nhé. Trong ngành này, bạn sẽ tìm hiểu các lĩnh vực: xã hội học, kinh tế học, tâm lý xã hội, các lĩnh vực đến con người và xã hội,…

Ngành khoa học xã hội sẽ thích hợp với các bạn có niềm đam mê với văn hóa và con người.

Các trường đại học nên chọn:

  • Đại học Quốc gia Seoul
  • Đại học Korea
  • Đại học Sogang

Ngành khoa học môi trường và năng lượng tái tạo

Nền kinh tế thân thiện với môi trường là xu hướng trong tương lai. Bởi vậy, lĩnh vực môi trường và năng lượng tái tạo sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong thời gian tới.

Khi du học Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo ngành học này. Trong chương trình học, bạn sẽ được học về quản lý tài nguyên, về bảo vệ môi trường và phát triển các năng lượng sạch.

Một số trường đại học đào tạo ngành khoa học môi trường và năng lượng tái tạo:

  • Đại học Quốc gia Seoul – Khoa Khoa học Môi trường
  • Đại học Ulsan – Khoa Năng lượng và Môi trường
  • Đại học KAIST – Khoa Khoa học và Kỹ thuật Môi trường.
du hoc han quoc nen hoc nganh gi

Ngành khoa học môi trường và năng lượng tái tạo là xu hướng ngành nghề trong tương lai

Tiêu chí chọn ngành học khi đi du học Hàn Quốc

Để có đáp án cho câu hỏi: du học Hàn Quốc nên chọn ngành gì, chúng ta cũng cần cân nhắc cẩn thận. Nên lựa chọn dựa theo các yếu tố nội tại và bên ngoài.

Tiêu chí nội tại

Khi chọn ngành, chúng ta không thể bỏ qua việc xem xét: khả năng học tập, sức khỏe, sở thích của mình.

  • Khả năng: Khả năng đáp ứng yêu cầu của từng ngành học của mỗi người là khác nhau. Lựa chọn ngành học đúng với khả năng của mình sẽ giúp bạn phát huy tốt ưu thế của bản thân và hoàn thành chương trình học. Không nên chọn ngành học quá dễ hay quá khó so với bản thân.
  • Sức khỏe: Chọn ngành nghề cũng liên quan trực tiếp đến công việc của bạn trong tương lai. Có một số ngành nghề có áp lực cao, cường độ làm việc cao, hay công việc nặng nhọc. Do đó, cũng nên chú ý thể trạng sức khỏe của mình có thể đáp ứng được không nhé!
  • Sở thích và đam mê: Dù học trong nước hay đi du học thì yếu tố này đều cần cân nhắc đến. Đam mê là động lực để chúng ta vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu học tập. Không có đam mê và sở thích với ngành, bạn sẽ dễ nản chí và thiếu động lực.
  • Giới tính: Mặc dù yếu tố này không chiếm phần quan trọng nhưng chúng ta cũng nên cân nhắc khi chọn ngành du học tại Hàn. Có một số ngành vẫn cần tới yếu tố giới tính. Một số ngành mà giới tính nữ/nam có một số lợi thế riêng thì mình sẽ cân nhắc thêm yếu tố này.

Tiêu chí bên ngoài

Ngoài những nội tại bên trong, bạn cũng nên lưu tâm những yếu tố bên ngoài để chọn ngành du học phù hợp.

  • Kinh tế gia đình: Tài chính của gia đình là yếu tố trọng đối với quyết định của các bạn có nhu cầu đi du học Hàn Quốc. Đặc biệt, các bạn có hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả. Học phí và chi phí sinh hoạt tại Hàn cũng có sự chênh lệch ở các trường và ngành khác nhau. Do đó, nên cân nhắc về điều kiện kinh tế của gia đình để chọn ngành phù hợp.
  • Nhu cầu xã hội: Nhu cầu xã hội luôn biến đổi và ảnh hưởng đến nhu cầu về nhân lực của các ngành nghề. Có nhiều ngành sau vài năm bị bão hòa xong nguồn cung nhân lực quá nhiều. 
  • Gia đình và bạn bè: Việc du học của bạn sẽ hoàn toàn do bạn quyết định 100%. Tuy nhiên, nếu có những lời khuyên hữu ích từ gia đình và bạn bè thì bạn cũng có thể cân nhắc thêm. Lý do bởi gia đình và bạn bè là những người hiểu bạn, gần gũi với bạn nên có lời khuyên có ích và có góc nhìn khách quan.

Tham khảo thêm bạn bè và gia đình để nhận được những tư vấn khách quan về lựa chọn ngành học

Du học Hàn Quốc mở ra một hành trình mới nhiều cơ hội và cũng đầy thử thách cho bạn. Du học Hàn nên học ngành gì? Bạn đã có câu trả lời cho mình chưa? Tham khảo các thông tin trong bài viết và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bạn nhé.

Nếu bạn đang cần tư vấn về du học và xuất khẩu lao động, liên hệ với Trung Tâm Nhân Lực để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Học Xong Đại Học Có Đi Du Học Được Không?

Sau khi tốt nghiệp đại học, nhiều sinh viên phân vân giữa làm việc trong nước và ra nước ngoài làm việc. Câu hỏi, học xong đại học có đi du học được không? được đặt ra. Dưới đây,...

[Giải Đáp] Nên Đi Du Học Từ Lớp Mấy Thích Hợp Nhất?

Du học nước ngoài có nhiều ưu điểm. Do đó đây là lựa chọn được nhiều bạn học sinh và phụ huynh quan tâm hiện nay. Nên đi du học từ lớp mấy là điều mà học sinh và...

Người Việt Nam Nên Đi Du Học Nước Nào?

Người Việt Nam nên đi du học nước nào? Sau đây là Top 10 quốc gia đáng du học nhất thế giới dựa trên chất lượng giáo dục, môi trường sống, cơ hội nghề nghiệp và chi phí sinh...