100% Cuộc sống thăng tiến

Tương lai rộng mở

Cam kết chi phí rẻ nhất

Uy tín đặt lên hàng đầu

Công ty đào tạo bản bản

99% đỗ sau lần thi đầu

Học Tiếng Nhật Đi Xuất Khẩu Lao Động Mất Bao Lâu?

Học Tiếng Nhật Đi Xuất Khẩu Lao Động Mất Bao Lâu?

Học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động mất bao lâu là thắc mắc chung của những bạn chọn đi XKLĐ Nhật. Tâm lý nôn nóng và sợ mất nhiều thời gian mới đi Nhật được khiến câu hỏi này rất được quan tâm. Trong bài viết này, Trung Tâm Nhân Lực xin giải đáp chi tiết câu hỏi này cho bạn.

hoc tieng nhat di xuat khau lao dong mat bao lau

Cần học tiếng Nhật trong bao lâu để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Yêu cầu trình độ tiếng Nhật đi XKLĐ như thế nào?

Theo quy định từ Tổ chức hợp tác tu nghiệp quốc tế Nhật Bản – JITCO, chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản không bắt buộc người lao động đạt trình độ tiếng Nhật ở mức nào.

Phía nghiệp đoàn và xí nghiệp tuyển dụng sẽ yêu cầu học tiếng Nhật trước khi đi làm. Trên thực tế, đa số các đơn hàng tuyển dụng XKLĐ Nhật Bản đều yêu cầu ứng viên phải học tiếng Nhật trước khi đi xuất cảnh. 

Đa số đơn hàng XKLĐ Nhật yêu cầu Thực tập sinh khi sang Nhật Bản làm việc phải đảm bảo trình độ N4 trở lên, giao tiếp tiếng Nhật cơ bản.

Thời gian học tiếng Nhật đi XKLĐ là bao lâu?

Thông thường, sau khi thực tập sinh trúng tuyển, các bạn phải học khóa học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động trong thời gian 4 tháng. Trong khóa học này, cần học tối thiểu là 924 giờ, đã tính thời gian đào tạo trước thi tuyển.

Thực tế, thời gian học tiếng Nhật để đi XKLĐ cũng phụ thuộc vào yêu cầu từ phía nghiệp đoàn và xí nghiệp. Một vài nghiệp đoàn sẽ yêu cầu thực tập sinh hoàn thành bài 30 mới được xuất cảnh. Do vậy, thời gian học của các bạn có thể kéo dài hơn một chút.

hoc tieng nhat di xuat khau lao dong mat bao lau

Sau khi trúng tuyển, bạn cần học khóa học tiếng Nhật trong vòng 4 tháng với tối thiểu 924 giờ học

Vai trò của tiếng Nhật khi đi xuất khẩu lao động

Nhiều bạn nôn nóng việc đi XKLĐ và nghĩ rằng công việc tay chân không cần biết quá nhiều tiếng nên đã không coi trọng việc học tiếng Nhật. Mặt khác, có những bạn rất quan tâm và mong muốn biết được học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động mất bao lâu? Cần đạt trình độ nào?

Loại ngôn ngữ này thực sự quan trọng với tất cả các bạn khi lựa chọn đi XKLĐ tại Nhật.

Đầu tiên, trước khi sang Nhật: tiếng Nhật là một trong những tiêu chí tuyển chọn của một số đơn hàng đi XKLĐ Nhật. Quá trình phỏng vấn tuyển chọn bạn cũng cần giao tiếp cơ bản.

Sau khi sang Nhật: Nếu có một trình độ tiếng Nhật nhất định, bạn sẽ tự tin và nhanh hòa nhập với cuộc sống và công việc ở Nhật hơn. 

Trong giao tiếp với chủ quản, đồng nghiệp hay việc đi mua sắm cũng cần đến tiếng Nhật. Mặc dù, bạn vẫn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của người đi trước, app dịch,… Tuy nhiên, nếu biết tiếng thì vẫn có lợi thế hơn. 

hoc tieng nhat di xuat khau lao dong mat bao lau

Trình độ tiếng Nhật liên quan đến tiêu chí tuyển dụng và quá trình hòa nhập công việc khi sang Nhật

>> Xem thêm: Có Nên Đi Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Không?

Bạn sẽ mất thời gian khoảng 4 tháng cho việc đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng sau khi trúng tuyển. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy dành càng nhiều thời gian cho việc cải thiện tiếng Nhật càng tốt. Quá trình học tập hãy cố gắng học thật tử tế và để tâm cho việc học. Đây sẽ là một kỹ năng hữu ích với bạn lâu dài. Chỉ cần quyết tâm trong thời gian 6 tháng, bạn sẽ đạt được trình độ N4.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi: học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động mất bao lâu? Đừng quá nóng vội mà bỏ qua giai đoạn học tập quan trọng này nhé! Chúc bạn mạnh khỏe và sớm đặt chân đến Nhật như mong muốn. Liên hệ ngay với Trung Tâm Nhân Lực nếu đang cần tư vấn thêm về xuất khẩu lao động.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

(Giải Đáp) Nên Đi Xuất Khẩu Hàn Hay Nhật Bản Tốt Hơn?

Nên đi xuất khẩu Hàn hay Nhật tốt hơn? Phân tích ưu nhược điểm từng thị trường XKLĐ, so sánh các tiêu chí của từng nước để bạn có lựa chọn chính xác nhất.

Đi XKLĐ Nhật 5 Năm Về Được Bao Nhiêu Tiền? 

Là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới nên Nhật Bản luôn thu hút hàng ngàn người lao động Việt Nam đến làm việc mỗi năm. Vậy đi xklđ Nhật 5 năm...

Xuất Khẩu Lao Động Pháp: Điều Kiện, Hồ Sơ Bạn Cần Biết

Làm việc tại các quốc gia châu Âu là điều mà nhiều người mong muốn. Trong đó, xuất khẩu lao động Pháp là chủ đề được tìm kiếm phổ biến. Cùng Trung Tâm Nhân Lực tìm hiểu XKLĐ Pháp...