100% Cuộc sống thăng tiến

Tương lai rộng mở

Cam kết chi phí rẻ nhất

Uy tín đặt lên hàng đầu

Công ty đào tạo bản bản

99% đỗ sau lần thi đầu

Học Tiếng Hàn Đi Xuất Khẩu Lao Động Mất Bao Lâu?

Học Tiếng Hàn Đi Xuất Khẩu Lao Động Mất Bao Lâu?

Với ưu điểm thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý, thu nhập cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp,…nên Hàn Quốc luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt khi đi xuất khẩu lao động. Để đi XKLĐ tại xứ sở kim chi, người lao động bắt buộc phải trải qua kì thi tiếng Hàn EPS do nhà nước tổ chức. Vậy câu hỏi đặt ra là: học tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động mất bao lâu? Và có khó hay không? Hãy cùng Trung Tâm Nhân Lực đi tìm lời giải qua bài viết sau đây!

hoc tieng han di xuat khau lao dong mat bao lau

Học tiếng Hàn đi XKLĐ mất bao lâu? Có khó khăn hay không?

Học tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động có khó không?

Như vừa chia sẻ ở trên, để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc chắc chắn bạn phải trải qua kỳ thi năng lực tiếng Hàn được tổ chức và quản lý bởi Bộ lao động Thương binh & Xã hội. Hình thức thi bao gồm cả phần đọc hiểu và nghe hiểu ở dạng trắc nghiệm nằm trong tổ hợp 4000 câu hỏi. Ứng viên cần phải đạt được số điểm từ 60-200 điểm.

Khi vượt qua kỳ thi EPS này bạn sẽ được cấp chứng chỉ KLPL do Bộ Tư pháp Hàn Quốc cấp. Và chứng chỉ này được dùng để ứng tuyển các đơn hàng xuất khẩu lao động tại xứ sở kim chi.

Vậy học tiếng Hàn đi XKLĐ có khó không? Tiếng Hàn được xếp trong top 3 những ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới. Mặc dù hệ thống chữ tượng hình của tiếng Hàn khác hoàn toàn với hệ thống chữ Latinh của Việt Nam, nhưng các nét của nó rất đơn giản và dễ học, phần phát âm của tiếng Hàn cũng dễ hơn so với tiếng Anh.

Chính bởi vậy, người lao động Việt có thể dễ dàng học và thi tiếng Hàn để đi xuất khẩu lao động nếu có đủ sự quyết tâm, kiên trì và nỗ lực.

>> Xem thêm: Có Nên Đi Xuất Khẩu Lao Động Hàn Quốc Không?

Vậy học tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động mất bao lâu?

Thông thường, để vượt qua kỳ thi tiếng Hàn khi đi XKLĐ, bạn cần phải mất ít nhất từ 3 tháng trở lên để học tập, nắm vững kiến thức. Tuy nhiên, để có thể giao tiếp thành thạo ngôn ngữ này, bạn cần phải bỏ nhiều thời gian hơn (thường là 1-2 năm) để học bài bản tại các trung tâm tiếng Hàn uy tín.

Lộ trình học tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động

Chương trình đào tạo tiếng Hàn đi XKLĐ khác biệt hoàn toàn so với chương trình cơ bản, cả về giáo trình cho đến hình thức học. Giáo trình dành cho đối tượng đi XKLĐ là “The Standard Textbook For EPS-TOPIK”, được tuyển chọn tùy theo phân khúc với đầy đủ 4 kỹ năng là Nghe – Nói – Đọc – Viết. Nội dung trong giáo trình đề cập đến những chủ đề và từ ngữ thông dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Lộ trình học tiếng Hàn được chia thành 2 giai đoạn là:

  • Giai đoạn 1 (thời gian khoảng 144 giờ): là khóa học dành cho những người lao động lần đầu được tiếp xúc với tiếng Hàn. Sau khóa học bạn sẽ được học và tích lũy khoảng 1500 từ vựng, làm quen với những mẫu câu cơ bản sử dụng hàng ngày, giúp bạn có thể tự tin giao tiếp khi đến xứ sở kim chi.
  • Giai đoạn 2 (thời gian học cũng diễn ra trong 144 giờ): Khóa học mang đến cho học viên khoảng 600 từ vựng và những kiến thức liên quan đến các câu hỏi trong bài thi về công nghiệp, ngư nghiệp cũng như sản xuất. Đồng thời học viên cũng được ôn luyện các bộ đề EPS của một số năm gần đây.
hoc tieng han di xuat khau lao dong mat bao lau

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Hàn để đi xuất khẩu lao động

Dù được đánh giá ngôn ngữ không khó, nhưng để học, thi và thành thạo tiếng Hàn cũng không phải là điều dễ dàng. Để giúp bạn nhanh chóng hoàn thành khóa học và thi chứng chỉ tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động tại xứ sở kim chi, Trung tâm Nhân lực xin được chia sẻ một số kinh nghiệm như sau:

Xác định mục tiêu và xây dựng kế hoạch học tập

Trước tiên bạn cần phải xác định rõ ràng mục tiêu của mình là học tiếng Hàn để thi chứng chỉ và phục vụ nhu cầu đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Từ đó bạn mới có thể vạch ra kế hoạch cụ thể, tìm kiếm những trung tâm uy tín, lựa chọn phương pháp học phù hợp.

Học tập, thực hành nghe – nói tiếng Hàn liên tục

Bất cứ một kiến thức nào đó nếu không được sử dụng thường xuyên cũng sẽ bị mai một dần. Và tiếng Hàn cũng như thế, do đó trong quá trình học bạn hãy thực hành thường xuyên, ở mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể ôn luyện tiếng Hàn thông qua việc xem phim Hàn, nghe nhạc KPOP, đọc báo – xem tin tức bằng tiếng Hàn, giao tiếp với những người bản xứ,…

Nắm vững từ vựng và rèn luyện kỹ năng nghe

Kỹ năng nghe và nắm vững từ vựng là 2 yếu tố quan trọng giúp bạn dễ dàng chinh phục tiếng Hàn chỉ trong thời gian ngắn. Đầu tiên bạn hãy nắm chắc bảng chữ cái tiếng Hàn, sau đó mới học cách viết và phát âm; ghi nhớ những cấu trúc câu giao tiếp cơ bản,…Hãy tập thói quen tra cứu phiên âm mỗi khi bắt gặp những từ mới để có thể phát âm chuẩn nhất.

Kiên trì, giữ vững tinh thần

Các cụ xưa đã dạy “Không có việc gì khó – chỉ sợ lòng không bền”. Vì thế, quá trình học tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động dù có khó khăn hay vất vả, nhưng bạn đừng vội nản chí, hãy quyết tâm, kiên trì và nỗ lực học tập, nhất định sẽ có một ngày bạn có thể thông thạo ngôn ngữ này.

hoc tieng han di xuat khau lao dong mat bao lau

Nắm vững bảng chữ cái, từ vựng và những câu giao tiếp tiếng Hàn cơ bản

Kết luận

Như vậy, Trung tâm Nhân lực vừa bật mí những thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi: học tiếng Hàn đi xuất khẩu lao động mất bao lâu? Tiếng Hàn không khó học, nên chỉ cần vài tháng bạn đã có thể toàn thành chương trình học, thi nhận chứng chỉ và xuất cảnh tìm kiếm một công việc phù hợp với mức thu nhập hấp dẫn tại xứ sở kim chi. Chúc bạn thành công. Và đừng quên liên hệ ngay với Trung tâm Nhân lực để được tư vấn, giải đáp những thông tin liên quan đến du học và xuất khẩu lao động.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Xuất Khẩu Lao Động Bulgaria: Điều Kiện, Mức Lương, Quy Trình

Thị trường xuất khẩu lao động Bulgaria đã tiếp nhận lao động Việt Nam từ năm 2018. Tuy nhiên, không có nhiều thông tin về thị trường XKLĐ này. Bài viết dưới đây, Trung Tâm Nhân Lực xin tổng...

Xuất Khẩu Lao Động Áo: Điều Kiện, Chi Phí, Thu Nhập Và Quyền Lợi

Là quốc gia có điều kiện sống, chế độ phúc lợi khá cao và có nhiều ưu đãi về việc làm cho người nước ngoài nên Áo chính là điểm đến hấp dẫn với người lao động Việt Nam....

Top 4 Đơn Hàng XKLĐ Hàn Quốc Tốt Nhất Hiện Nay

Đi Hàn Quốc nên chọn đơn hàng nào lương cao, công việc ổn định là vấn đề được nhiều lao động quan tâm. Dưới đây là danh sách các đơn hàng xklđ Hàn Quốc tốt nhất 2023 mà Trung...