100% Cuộc sống thăng tiến

Tương lai rộng mở

Cam kết chi phí rẻ nhất

Uy tín đặt lên hàng đầu

Công ty đào tạo bản bản

99% đỗ sau lần thi đầu

Con Gái Nên Du Học Ngành Gì Ở Hàn Quốc Năm 2024?

Con Gái Nên Du Học Ngành Gì Ở Hàn Quốc Năm 2024?

Trong thời đại hội nhập toàn cầu, việc du học đã không còn là đặc quyền của riêng phái mạnh, mà các bạn nữ hoàn toàn có thể xuất cảnh, chinh phục nguồn kiến thức rộng lớn tại nước ngoài. Một trong những điểm đến du học được rất nhiều bạn nữ lựa chọn là Hàn Quốc – một quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu khu vực Châu Á. Vậy con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Trung Tâm Nhân Lực nhé!

Con gái nên chọn ngành gì khi đi du học tại Hàn Quốc?

Con gái có nên đi du học ở Hàn Quốc hay không?

Để hiện thực hóa mơ ước du học nước ngoài, mở mang kiến thức và phát triển bản thân trong tương lai, rất nhiều các bạn nữ đã lựa chọn du học Hàn Quốc bởi:

  • Hàn Quốc xếp thứ 17 trong top các quốc gia có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới (năm 2020, theo khảo sát của CEO Word). Nơi đây quy tụ đội ngũ giảng viên chất lượng với các trường đại học danh tiếng thường xuyên được xếp hạng cao trên bảng xếp hạng quốc tế.
  • Đây cũng là một trong quốc gia chú trọng đầu tư phát triển ngành giáo dục, coi giáo dục chính là “gốc rễ” của sự phát triển. Vì thế khi du học tại xứ sở kim chi, các bạn nữ sẽ có cơ hội tiếp cận với những phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất.
  • Bằng cấp tốt nghiệp các trường đại học tại Hàn Quốc được cả thế giới công nhận. Vì thế, sau khi tốt nghiệp các bạn nữ có thể dễ dàng xin việc tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
  • Điều kiện, hồ sơ – thủ tục đi du học Hàn Quốc không quá khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên Việt Nam đăng ký theo học.
  • So với Mỹ, Anh, Úc hay kể các quốc gia trong khu vực Châu Á như Nhật Bản hay Singapore thì chi phí du học Hàn Quốc “dễ thở” hơn nhiều, chỉ dao động trong khoảng 10000 USD.
  • Chính phủ, các trường đại học, các tổ chức doanh nghiệp tại Hàn Quốc đã dành tặng nhiều suất học bổng từ khuyến khích, bán toàn phần đến toàn phần giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính, để các bạn nữ an tâm học tập.
  • Đi du học Hàn Quốc, các bạn nữ có thể vừa học vừa làm thêm tại các quán ăn, nhà hàng, siêu thị,…với thu nhập mỗi giờ khoảng 8-10 USD. Điều này sẽ giúp bạn giao lưu – kết bạn, trau dồi vốn tiếng Hàn, đặc biệt là có thể kiếm thêm thu nhập để chi trả phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại đây.
  • Nền văn hóa Hàn Quốc – Việt Nam có nhiều sự tương đồng, ẩm thực Hàn Quốc cũng được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Do đó khi đi du học, các bạn nữ sẽ dễ dàng thích nghi với cuộc sống tại xứ sở kim chi.
con gai nen du hoc nganh gi o han quoc

Hàn Quốc – sự lựa chọn hàng đầu của các bạn nữ khi muốn du học nước ngoài

Con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc để dễ xin việc nhất?

Chắc rằng rất nhiều các bạn nữ đang băn khoăn không biết nên chọn ngành nghề nào khi đi du học Hàn Quốc. Thấu hiểu điều này nên Trung tâm Nhân Lực xin được bật mí top 5 ngành nghề hot nhất, tiềm năng nhất để phát triển trong tương lai là:

Học thiết kế thời trang tại Hàn Quốc

Hàn Quốc được mệnh danh là “Kinh đô thời trang của Châu Á” với nhiều nhãn hiệu có ảnh hưởng lớn trên thị trường quốc tế. Bởi thế khi các bạn nữ có thể lựa chọn ngành học thiết kế thời trang sẽ được tiếp cận với nguồn kiến thức và kỹ năng thiết kế hàng đầu từ các giảng viên, chuyên gia đẳng cấp, nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt sau khi tốt nghiệp, bạn có thể dễ dàng ứng tuyển vào các công ty thời trang nổi tiếng tại Hàn Quốc và nhận về mức lương vô cùng hấp dẫn.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Hàn Quốc chuyên đào tạo ngành thiết kế thời trang là: Đại học Daegu, Đại học Kookmin, Đại học Dongguk, Đại học Chung Ang, Đại học Kyung Hee và Đại học Sahmyook…

Đến Hàn Quốc du học ngành truyền thông

Con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc? Truyền thông là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn nữ có tính cách năng động – sáng tạo. Theo Hiệp hội Truyền thông và giải trí Hàn Quốc, ngành học này đang trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế, đóng góp phần lớn vào sự phát triển về văn hóa của đất nước.

Đại học Quốc gia Seoul, Đại học ChungAng, Đại học Korea, Đại học Yonsei, Học viện Truyền thông và Nghệ thuật Dong Ah,…là những ngôi trường hiện đang đào tạo chuyên ngành truyền thông. Các trường đại học này chú trọng đầu tư trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy – học tập nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Chưa kể, Hàn Quốc còn là một nền văn hóa và giải trí sôi động, phủ sóng mạnh mẽ đến nhiều quốc gia trong khu vực châu Á và trên cả thế giới. Vì thế, lựa chọn ngành học truyền thông sẽ mở ra cho con gái cơ hội việc làm rộng mở và đầy tiềm năng trong tương lai.

con gai nen du hoc nganh gi o han quoc

Truyền thông – ngành học được rất nhiều các bạn nữ yêu thích

 Con gái du học Hàn Quốc ngành du lịch

Dù không quá mới mẻ nhưng ngành du học luôn được các bạn nữ yêu thích và lựa chọn khi đi du học Hàn Quốc. Những trường đại học tại Hàn Quốc hiện đang đào tạo ngành du lịch có thể kể đến là: Đại học Busan, Đại học Daegu, Đại học Dong Eui,…

Trong suốt quá trình học, bạn sẽ được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và làm việc nhóm. Việc này sẽ giúp du học sinh có đủ kiến thức, sự tự tin để đương đầu với mọi khó khăn trong tương lai. Hầu hết các chương trình học của ngành du lịch đều được đào tạo bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, giúp sinh viên trau dồi và thành thạo ngoại ngữ, đáp ứng tốt các yêu cầu việc làm sau khi ra trường. 

Học y dược khi đi du học Hàn Quốc

Con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc? Ngành Y, đặc biệt là các chuyên ngành như điều dưỡng, y tá, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, dược sĩ,…sẽ rất phù hợp với các bạn nữ có sự nhiệt huyết, nhẫn nại, kiên trì, mềm dẻo.

Theo học ngành này, bạn sẽ không phải lo lắng về cơ hội việc làm sau khi ra trưởng. Bởi dù Hàn Quốc, Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào trên thế giới thì các công việc liên quan đến chăm sóc sức khỏe đều được xếp vào nhóm “khát” nhân lực và người lao động sẽ nhận được thu nhập rất cao.

Nếu có đam mê với ngành y dược, các bạn nữ có thể đăng ký theo học tại các ngôi trường danh giá như Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Chung Ang, Đại học Ajou, Đại học Dong-A…

Con gái nên chọn ngành làm đẹp – thẩm mỹ

Một trong những ngành học được rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là con gái quan tâm và lựa chọn khi du học Hàn Quốc là Thẩm mỹ – làm đẹp. Thời gian theo học ngành nghề này kéo dài trong khoảng 12-18 tháng, bạn sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm, trang điểm, phong cách hay xu hướng làm tóc và chăm sóc da.

Chưa kể, bạn còn có cơ hội tiếp cận với các phương pháp, công nghệ làm đẹp tiên tiến và hiện đại nhất, được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Nhờ đó, du học sinh sẽ có nền tảng vững chắc, mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành để dễ dàng tìm việc và phát triển trong tương lai.

Những trường đại học đào tạo ngành thẩm mỹ làm đẹp mà bạn có thể theo học tại Hàn Quốc là: Đại học Seokyeong, Đại học Youngsan, Đại học Songwon, Đại học Hansung, Đại học Masan…

con gai nen du hoc nganh gi o han quoc

Thẩm mỹ – làm đẹp là ngành học cực HOT tại Hàn Quốc

Một số điều con gái cần lưu ý khi chọn ngành học tại Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc là cơ hội mở ra tương lai tốt đẹp nhưng cũng không kém phần khó khăn, đặc biệt là với các bạn nữ. Bởi vậy, khi quyết định đăng ký ngành học – trường học tại xứ sở kim chi, con gái cần phải lưu ý một số vấn đề như:

  • Lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp mà bản thân mong muốn. Bởi khi thực sự yêu thích, đam mê bạn mới đủ động lực để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chương trình học và kiên trì theo đuổi nghề nghiệp sau này.
  • Hãy nghiên cứu và ưu tiên lựa chọn những ngành học có cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập ổn định, có cơ hội phát triển bản thân trong tương lai.
  • Tìm hiểu kỹ càng các yếu tố như đội ngũ giáo viên, chương trình học, cơ sở vật chất, thời gian đào tạo,… để lựa chọn một ngôi trường đại học uy tín khi du học Hàn Quốc.
  • Học phí và học bổng cũng là một yếu tố mà bạn cần phải quan tâm khi lựa chọn ngành học – trường học tại Hàn Quốc. Hãy lựa chọn những ngành học có mức học phí phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân. Bên cạnh đó hãy ưu tiên các ngành học, trường đại học có các chương trình học bổng để giảm gánh nặng tài chính cho gia đình.

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: Con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc? Mỗi ngành học đều có những ưu điểm và những thách thức riêng. Bạn hãy xác định rõ mục tiêu, sở thích, điều kiện cụ thể của bản thân để lựa chọn những ngành học phù hợp nhất. Hãy liên hệ ngay với Trung tâm Nhân Lực để được tư vấn, giải đáp mọi thông tin liên quan đến vấn đề du học hay xuất khẩu lao động nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Học tiếng Nhật có khó không? Làm gì để học tiếng Nhật tốt?

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn con đường du học hay xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chính vì vậy, nhu cầu học tiếng Nhật cũng ngày càng gia tăng. Vậy quá...

Đi Xuất Khẩu Lao Động Cần Những Gì?

Xuất khẩu lao động là con đường thay đổi tương lai mà nhiều lao động Việt Nam rất quan tâm. Đi xuất khẩu lao động cần những gì? Những hành trang nào là cần thiết để đi XKLĐ? Trung...

Tổng Hợp Những Bệnh Không Được Đi Xuất Khẩu Lao Động

Sức khỏe là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn lao động đi xuất khẩu lao động. Bởi vậy, nếu mắc một số bệnh nhất định, bạn sẽ không đủ điều kiện đi XKLĐ. Những bệnh không được đi...